Doanh nghiệp nhỏ và tiềm năng vào hệ thống lớn

Sản phẩm muốn đến được tay người tiêu dùng phải thông qua hệ thống phân phối. Siêu thị là một trong những kênh bán lẻ khá hữu hiệu. Với nhiều doanh nghiệp nhỏ, lên kệ siêu thị cũng là lời khẳng định về uy tín chất lượng sản phẩm. Ở Đồng Tháp, đã có nhiều doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp làm được điều đó.

Trong vòng 3 năm khởi nghiệp, các sản phẩm chế biến từ mãng cầu xiêm của anh Đặng Quý Ngọc – Giám đốc Cty Thuận Thiên Thành đã có mặt tại 160 siêu thị bán lẻ như BigC, Coopmart, Lotte, Aeon Mall. Đáng kể nhất là chuỗi cửa hàng tiện lợi của Mỹ mới vào Việt Nam những năm gần đây là 7Eleven. Chỉ trong tháng 01/2019, đơn hàng từ các siêu thị này đã lên đến 25 tấn trái.

Còn với các sản phẩm trái cây nhãn hiệu Tư Bông đã lên kệ bigC từ năm 2014. Năm 2016, sản phẩm tiếp tục có mặt trong chuỗi bán lẻ ở các sân bay Cần Thơ, Tân Sơn Nhất. Tuy tỷ lệ đơn hàng từ các hệ thống này chỉ chiếm khoảng 15% tổng doanh số nhưng bán lẻ ở khu vực nhà ga quốc tế là triển vọng xuất khẩu trực tiếp đặc sản địa phương do yêu cầu về tiêu chuẩn tại đây khá cao và cũng dễ dàng “làm quen” với người tiêu dùng nước ngoài.

Những câu chuyện được nêu ở trên gợi lên niềm tin cho các dự án khởi nghiệp khác. Đủ tự tin, các doanh nghiệp nhỏ hoàn toàn có thể bước vào những hệ thống lớn. Đương nhiên, các doanh nghiệp phải nỗ lực để đảm bảo các điều kiện về chất lượng, số lượng theo như yêu cầu từ những hệ thống phân phối.

PV/THĐT

Tân Kiều

Hùng Cá

CLPangafish

Chương trình TRUYỀN HÌNH

Cổng Thông tin điện tử Đồng Tháp

Báo Đồng Tháp