Không gian riêng cho sản phẩm OCOP tại siêu thị

Thời gian qua, người tiêu dùng được nghe nhiều đến các sản phẩm nông sản có chứng nhận OCOP nhưng việc mua ở đâu và cụ thể cơ sở nào thì lại chưa nắm rõ. Đa phần các sản phẩm này được tiếp cận tại các hội chợ, hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm OCOP. Vì vậy, một không gian trưng bày hấp dẫn mang đậm bản sắc vùng miền vừa được khai trương tại TP.HCM, giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm đến tham quan và mua sắm. Đồng thời tạo cơ hội để nông sản Việt tiếp tục định vị chỗ đứng ở thị trường nội địa.

Hệ thống siêu thị này đã dành riêng không gian cho rất nhiều sản phẩm trái cây, nông sản, sản phẩm OCOP cao cấp từ 3-5 sao, sản phẩm Organic từ Bắc tới Nam, đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ. Với không gian riêng cho sản phẩm OCOP, người tiêu dùng tại TP.HCM có điều kiện thuận lợi hơn để tiếp cận, mua sắm các sản phẩm trong nước chất lượng cao, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu với giá cả phù hợp.

Mô hình không gian riêng cho sản phẩm OCOP cũng góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước; đồng thời cũng giúp nông sản Việt định vị được thương hiệu, chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng. Dự kiến mô hình sẽ được nhân rộng ra các hệ thống siêu thị, qua đó các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, phân phối cũng sẽ tiến tới bao tiêu sản phẩm, đảm bảo đầu ra ổn định cho các sản phẩm nông sản, đặc sản OCOP của các địa phương, giúp các sản phẩm này chiếm ưu thế trên sân nhà.

Chương trình TRUYỀN HÌNH

Cty TNHH Hùng Cá 12/2020

Cổng Thông tin điện tử Đồng Tháp

Báo Đồng Tháp

Đồng Vàng

Viettel 30-11

VNNC 24-11

Thông tin cần biết